HỆ THỐNG TRA CỨU THÔNG TIN HƯỚNG DẪN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thực hiện Chỉ thị 18 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 1/10/2021, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại Thành phố đã bắt đầu khôi phục hoạt động. Nhiều doanh nghiệp khác đang chuẩn bị nhân lực, máy móc thiết bị để sớm khôi phục hoạt động. Các quận, huyện cũng tích cực làm việc với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để hướng dẫn các cơ sở này sớm hoạt động trở lại.

Trong các hoạt động nhằm khôi phục hoạt động sản xuất, mở lại doanh nghiệp thì việc đăng ký hoạt động trở lại là bước thiết yếu cần được quan tâm. Hôm nay, các bạn hãy cùng Hydo tìm hiểu kỹ hơn về thủ tục, hồ sơ và những vướng mắc xung quanh hoạt động này nhé!

Trình tự thực hiện đăng ký hoạt động trở lại

Doanh nghiệp phải gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký chậm nhất là 15 ngày trước khi tiếp tục kinh doanh trước thời hạn tạm ngừng đã thông báo. Nội dung thông báo bao gồm:

  • Thời điểm tiếp tục kinh doanh từ ngày….tháng….năm……
  • Lý do ra tiếp tục kinh doanh trước thời hạn tạm ngừng.

Sau khi nhận được hồ sơ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ xử lý hồ sơ trong vòng 03 ngày làm việc để cấp Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.

Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông tin doanh nghiệp đăng ký tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo đến cơ quan thuế để phối hợp quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp.

Hồ sơ thông báo hoạt động trở lại sau khi đã tạm ngừng kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm:

  • Thông báo về việc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo;
  • Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật;
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu  còn hiệu lực.
  • Vướng mắc khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty
  • Khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động của công ty, thì có cần thực hiện thủ tục để mở lại hoạt động cho chi nhánh/văn phòng đại diện không?

Doanh nghiệp thông báo mở lại hoạt động trước thời hạn của công ty thì đồng thời phải thực hiện thông báo hoạt động trước thời hạn cho chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh của công ty.

Sau khi thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty, Chúng tôi có phải kê khai thuế của khoảng thời gian chúng tôi tạm ngừng không ?

Sau khi thực hiện thông báo mở lại hoạt động của công ty, công ty cần thực hiện nộp tờ khai và các khoản thuế phí theo quy định của pháp luật về thuế phát sinh từ ngày hoạt động trở lại. Còn trong thời gian bạn tạm ngừng mà trọn một năm tài chính ( Trọn 1 năm tài chính tức là khoảng thời gian từ ngày 01.1. đến ngày 31.12 hàng năm) thì công ty không phải kê khai còn nếu công ty không tạm ngừng trọn 1 năm tài chính thì bên công ty bạn phải có trách nhiệm kê khai thuế theo quy định..

Công ty tôi muốn thay đổi đăng ký kinh doanh nhưng lại đang trong thời gian tạm ngừng kinh doanh, vậy có cần thực hiện thủ tục mở lại hoạt động để thực hiện giải thể không?

Để có thể thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh thì trước đó công ty phải thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty. Ngay sau có kết quả thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động, công ty có thể thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh.

Khi công ty thực hiện thủ tục thông báo mở lại hoạt động công ty cần ai là người quyết định ?

Trường hợp doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, kèm theo thông báo phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc tạm ngừng kinh doanh.

Trên đây là nội dung liên quan đến vấn đề đăng ký hoạt động trở của doanh nghiệp sau khi đã tạm ngừng kinh doanh mà Hydo gửi đến bạn đọc. Rất mong thông tin trên bổ ích đến mọi người nhé!

Xem thêm

Thông Báo Tạm Ngừng Kinh Doanh, Tiếp Tục Kinh Doanh Trước Thời Hạn Đã Thông Báo (Doanh Nghiệp, Chi Nhánh, Văn Phòng Đại Diện, Địa Điểm Kinh Doanh)

 Tên thủ tục Thông báo tạm ngừng kinh doanh, tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo (doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh)
 Cơ quan thực hiện Sở Kế hoạch và Đầu tư
 Cách thức thực hiện
    • Trực tiếp
    • Trực tuyến
    • Dịch vụ bưu chính
 Đối tượng thực hiện Tổ chức
 Thời hạn giải quyết Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
 Lệ Phí nhà nước Lệ phí : 0 Đồng (Theo quy định khi thực hiện thủ tục “Thông báo tạm ngừng kinh doanh”.)
 Thành phần hồ sơ Tham khảo tại đây
 Số lượng bộ hồ sơ 01 bộ
Yêu cầu – điều kiện Doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đặt trụ sở chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo. Trường hợp doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh có nhu cầu tiếp tục tạm ngừng kinh doanh sau khi hết thời hạn đã thông báo thì phải thông báo cho Phòng Đăng ký kinh doanh chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tiếp tục tạm ngừng kinh doanh. Thời hạn tạm ngừng kinh doanh của mỗi lần thông báo không được quá một năm.

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được tiếp nhận để nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

    • Có đủ giấy tờ theo quy định tại Nghị định số 01/2021/NĐ-CP;
    • Có địa chỉ liên lạc của người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;
    • Đã nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được chấp thuận khi có đầy đủ các yêu cầu sau:

    • Có đầy đủ các giấy tờ và nội dung các giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định như hồ sơ bằng bản giấy và được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử. Tên văn bản điện tử phải được đặt tương ứng với tên loại giấy tờ trong hồ sơ bằng bản giấy. Người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp, thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài hoặc cá nhân khác ký tên trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có thể sử dụng chữ ký số để ký trực tiếp trên văn bản điện tử hoặc ký trực tiếp trên văn bản giấy và quét (scan) văn bản giấy theo các định dạng quy định tại khoản 2 Điều 43 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP;
    • Các thông tin đăng ký doanh nghiệp được kê khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp phải đầy đủ và chính xác theo các thông tin trong hồ sơ bằng bản giấy; có bao gồm thông tin về số điện thoại, thư điện tử của người nộp hồ sơ;
    • Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử phải được xác thực bằng chữ ký số hoặc Tài khoản đăng ký kinh doanh của người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp hoặc người được người có thẩm quyền ký văn bản đề nghị đăng ký doanh nghiệp ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp, kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp phải có các giấy tờ, tài liệu quy định tại Điều 12 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP.

Doanh nghiệp không bắt buộc phải đóng dấu trong giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp. Việc đóng dấu đối với các tài liệu khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.

Căn cứ pháp lý
    • 47/2019/TT-BTC Số: Thông tư 47/2019/TT-BTC
    • Luật 59/2020/QH14 Số: 59/2020/QH14
    • Về đăng ký doanh nghiệp Số: 01/2021/NĐ-CP
    • Hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp Số: 01/2021/TT-BKHĐT
Hồ sơ mẫu Xem hồ sơ mẫu tại đây
Kết quả thực hiện Giấy xác nhận về việc doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh/Giấy xác nhận về việc chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh đăng ký tạm ngừng hoạt động tại đây)

Quy Trình Tư Vấn

Với mong muốn mang đến khách hàng một dịch vụ hỗ trợ đảm bảo ba tiêu chí đúng, đủ và tiết kiệm chi phí, Hydo luôn minh bạch và tinh gọn trong quy trình tư vấn của mình.
Cụ thể, chỉ với 5 bước từ khi tiếp nhận được yêu cầu của khách hàng đến việc bàn giao tài liệu, đội ngũ Hydo tự tin về sự chỉnh chu và tận tình của dịch vụ.

Báo Phí

Bạn đã và đang ủ ấp ước mơ khởi nghiệp?
Bạn vẫn còn hoang mang về các thủ tục đăng ký kinh doanh?
Quy trình công bố sản phẩm liệu có cần thiết?
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đồng hành cùng khối doanh nghiệp, tổ chức trong các quy trình pháp lý cần thiết, Hydo tự hào về các thành tựu đạt được và tự tin có thể tiếp tục mang đến dịch vụ tối ưu cho khách hàng.
Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm sự tinh gọn, tiết kiệm và hiệu quả!

    Thông tin nhận báo giá dịch vụ








    Anh/Chị vẫn còn điều gì chưa hiểu rõ? Hãy gọi ngay cho chúng em để được hiểu rõ vấn đề anh/chị đang thắc mắc!

    CÔNG TY TNHH CỐ VẤN PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG

    Liên hệ: contact@sbdc.vn
    Hotline: (+84) 86 594 6368
    Website: www.sbdc.vn

    Hoặc yêu cầu báo giá Tại đây
    Hoặc phản ánh chất lượng bài viết Tại đây